Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 134

    Đã truy cập: 383978

Đoàn Khối tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng

Sáng ngày 04/8/2021, tại hội trường cơ quan Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Lãnh đạo Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối. Đây là hội nghị có quy mô Ban Chấp hành Đoàn Khối.

Đ/c Hoàng Mạnh Cường - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối chủ trì Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu nhiều khó khăn, tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Khối, BTV Tỉnh đoàn công tác đoàn và phòng trào TTN của Đoàn Khối đã đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Trong đó nổi bật là:

Các cấp bộ đoàn toàn khối đã tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa để lại nhiều ấn tượng dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)... Đoàn Khối đã đăng cai tổ chức công tốt đẹp Diễn đàn cấp tỉnh Tuổi trẻ Thanh Hóa sắt son niềm tin với Đảng”; Phối hợp tổ chức Diễn đàn “Cử tri Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”; đặc biệt là Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và tuyên dương cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu. Đoàn Khối là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về tổ chức hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh covid-19, xây dựng công trình thanh niên gắn biển chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn. Trong 6 tháng đầu năm, toàn đoàn đã tổ chức được 33 đợt tình nguyện tại các vùng khó khăn trong tỉnh với các nội dung: tặng 3.490 suất quà cho bà con nhân dân, học sinh tại các 10 huyện miền núi khó khăn, hỗ trợ xây dựng 06 ngôi nhà khăn quàng đỏ, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết. Tổ chức chương trình gặp mặt, động viên, hỗ trợ 63 đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Toàn đoàn hỗ trợ được 20 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và có 105/153 y, bác sỹ trẻ là cán bộ, ĐVTN trực tiếp tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vận động 2.200 cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, hiến được 1.900 đơn vị máu... Tổng kinh phí huy động cho hoạt động tình nguyện, ASXH trên 1,5 tỷ đồng. Xây dựng và đưa vào sử dụng 45 công trình thanh niên, làm lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp trên 3,12 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, toàn Đoàn giới thiệu được 419 đoàn viên ưu tú học lớp Đối tượng kết nạp Đảng; 222 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.  Tổ chức thành công và ấn tượng chương trình Lễ tuyên dương danh hiệu Ngàn hoa việc tốt” năm 2021 cho 245 em đội viên, thiếu niên xuất sắc, tiêu biểu là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối. Tích cực tham gia và có nhiều đóng góp vào các hoạt động của Tỉnh đoàn, các sự kiện chính trị cấp tỉnh. Toàn đoàn được Tỉnh đoàn chọn cử, điều động 15 lần với trên 1000 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia phục vụ các hoạt động cấp tỉnh. Tích cực tham gia và góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung phân tích, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục.

Các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên BTV Đoàn Khối phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại hội nghị Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XX, nhiệm kỳ  2020 - 2025; Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đ/c Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã ghi nhận, biểu dương các kết quả, thành tích đạt được của tuổi trẻ Đoàn Khối trong 6 tháng đầu năm 2021. Để triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 cuối năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối yêu cầu tuổi trẻ Đoàn Khối thực hiện nghiêm túc 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trọng đó cần chú trọng hơn đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, ĐVTN, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ đoàn; Đoàn cần lựa chọn những hoạt động phù hợp, thiết thực trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; quan tâm hơn đến công tác xây dựng tổ chức đoàn, chuẩn bị một bước cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, chú trọng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Đại biểu trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 90 ngày đêm lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cũng tại hội nghị, BTV Đoàn Khối đã trao thưởng cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 90 ngày đêm lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thu Trang - PBT Đoàn Khối

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa