Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 145

    Đã truy cập: 392319

Hoạt động tình nguyện bàn giao “Thư viện cộng đồng” và sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao văn hóa đọc”

Chiều ngày 20/04/2023 tại Trường THCS xã Tế Nông, huyện Nông Cống, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối (Đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Chi đoàn cơ quan Tỉnh uỷ, Chi đoàn Sở Công thương, Đoàn Viện Nông nghiệp Thanh Hóa, Đoàn Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hoá, Đoàn Công ty Xăng dầu Thanh Hoá) và Đoàn Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công thương) đã tổ chức chương trình tình nguyện bàn giao “Thư viện cộng đồng” và sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao văn hóa đọc” cho đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu trao tặng "Thư viện cộng đồng" cho Trường THCS xã Tế Nông, huyện Nông Cống

Tham dự chương trình có Đại diện Thường trực Đoàn Khối, Hội đồng nhân dân huyện Nông Cống, Ban Giám hiệu Trường THCS xã Tế Nông, đại diện Nhà tài trợ Công ty Xăng dầu Thanh Hóa và 35 đồng chí ĐVTN thuộc đoàn công tác của Đoàn Khối. Trường THCS xã Tế Nông là một trong những đơn vị khó khăn về cơ sở vật chất, đặc biệt là chưa trang bị được phòng đọc sách, thư viện cho các em học sinh. Trên cơ sở đề nghị của nhà trường, các cơ sở đoàn trong Khối đã kêu gọi nguồn kinh phí tài trợ của Công ty Xăng dầu Thanh Hoá mua sắm trang thiết bị, máy tính, bàn ghế, các đầu sách… để trang bị cho 01 thư viện cộng đồng. Tại chương trình, Đại diện Thường trực Đoàn Khối cùng các cơ sở Đoàn đã tiến hành bàn giao công trình thư viện cộng đồng, trao tặng 500 đầu sách, 250 vở học sinh, 100 cặp vải, 78 hộp bút cho thư viện nhà trường. Tổng trị giá hoạt động tình nguyện trên 120 triệu đồng.

Sinh hoạt chuyên đề "Nâng cao văn hoá đọc"

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã phối hợp cùng với nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao văn hóa đọc” cho ĐVTN và các em học sinh Trường THCS Tế Nông. Thông qua chương trình sinh hoạt chuyên đề đã góp phần tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, học sinh nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc, phát triển thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc, góp phần nâng cao khả năng ứng xử, giá trị và chuẩn mực đọc một cách lành mạnh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

       Chương trình tình nguyện đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động có quy mô và ý nghĩa thiết thực trong “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Nguyễn Thị Mai - VP Đoàn Khối

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa