Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 181

    Đã truy cập: 394406

Đoàn Khối tổ chức “Phiên tòa giả định”, tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2023

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng ngày pháp luật Việt Nam 9/11. Chiều ngày 4/11/2023 tại Trường THPT Dân tộc nội trú, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Đại biểu tham dự chương trình "Phiên tòa giả định"

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Hải Quân - Ủy viên BTV Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối; đại diện Cấp ủy, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Sở Tư pháp, Trường THPT Dân tộc nội trú, Sở Lao động, thương binh & xã hội; các đồng chí đội xung kích tuyên truyền pháp luật Đoàn Khối, cùng gần 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú và Đoàn Trường TH, THCS & THPT Hồng Đức.

Toàn cảnh "Phiên tòa giả định" với chủ đề “Vụ án hình sự, xét xử tội giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”

Tại “Phiên tòa giả định”, các thành viên trong Đội xung kích tuyên truyền pháp luật Đoàn khối là những thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư, thư ký tòa… đang công tác tại các cơ quan tư pháp, nội chính đã trực tiếp nhập vai thành viên hội đồng xét xử, kiểm sát viên, luật sư bào chữa, nạn nhân, bị cáo... Với chủ đề Vụ án hình sự, xét xử tội giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, đây là vụ án có thật đã được Tòa án nhân dân huyện xét xử. Tình tiết vụ án được tóm tắt như sau: nạn nhân Vi Thị Hằng (16 tuổi) quen biết bị cáo Lang Văn Hưng (21 tuổi) qua mạng xã hội, sau đó cả hai có quan hệ yêu đương. Bị cáo có hành vi dụ dỗ nạn nhân về nhà chung sống với nhau như vợ chồng và có quan hệ tình dục với nhau. Do còn độ tuổi đi học, nạn nhân muốn được đi học trở lại, nhưng bị cáo không cho và nhiều lần đánh đập nạn nhân. Nạn nhân bỏ trốn và kể lại sự việc cho nhà trường. Huyện đoàn địa phương đã làm đơn tố giác hành vi của Hưng  đến Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện để bảo vệ quyền cho nạn nhân. Cơ quan điều tra công an huyện đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lang Văn Hưng về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Thông qua hình thức tuyên truyền bằng những biện pháp tố tụng hình sự, “Phiên tòa giả định” đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; đồng thời giúp người xem hiểu rõ hơn về luật bảo vệ trẻ em và những mối nguy hại về xâm hại tình dục trong cuộc sống, góp phần ngăn ngừa những vụ xâm hại tình dục đối với trẻ em.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trả lời câu hỏi tại chương trình

Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa thể hiện được màu sắc riêng của tuổi trẻ Đoàn Khối. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục, răn đe đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của giới trẻ hiện nay.

Ban Thường vụ và Đội xung kích tuyên truyền pháp luật Đoàn khối chụp ảnh lưu niệm

Thu Giang - VP Đoàn Khối

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa