Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 155

    Đã truy cập: 383999

Tôi còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa để phục vụ người bệnh

Đó là lời tâm sự của Thạc sĩ, bác sỹ Mỵ Huy Hoàng, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đó là lời tâm sự của Thạc sĩ, bác sỹ Mỵ Huy Hoàng, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Với dáng người dong dỏng cao, đôi mắt sáng, nói năng nhỏ nhẹ, điềm đạm trong xử lý mọi tình huống khi bệnh nhân được chuyển đến khoa, để giành giật lại sự sống qua “lưỡi hái của tử thần” đem lại niềm hạnh phúc cho gia đình và người bệnh. 5 năm là trưởng khoa cũng là 5 năm Mỵ Huy Hoàng phải đối mặt với những ca bệnh hiểm nghèo và cũng là 5 năm anh có thêm bề dày trong công việc. Anh luôn xác định nghề thầy thuốc là nghề chữa bệnh cứu người. Anh luôn tìm tòi sáng tạo, trăn trở với từng người bệnh, cấp cứu thế nào để thành công, chẩn đoán phác đồ điều trị ra sao để đem đến hiệu quả nhất, chính xác nhất? Hầu hết bệnh nhân được chuyển đến khoa đều trong trạng thái mê man, bất tỉnh trong khi người nhà bệnh nhân yêu cầu phải cấp cứu ngay để cứu người thân của họ. Chính vì thế, anh rèn luyện cho mình một tác phong nhanh nhẹn, điềm tĩnh, hoạt bát để cứu người bệnh có hiệu quả nhất; với phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Nhiều người nhà của bệnh nhân đã viết thư cảm ơn đội ngũ thầy thuốc ở khoa và bác sỹ Hoàng.

Năm nay anh vừa bước sang tuổi 48, cái tuổi Nhâm Dần mà người xưa thường nói rằng “mạnh như hổ”. Đúng, anh mạnh mẽ say mê trong học tập, nghiên cứu ứng dụng nhiều phương pháp cấp cứu người bệnh đều đem lại hiệu quả đáng phấn khởi. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học ở xã Nga Nhân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Năm 1979, tốt nghiệp lớp 10 tại trường cấp III Hàm Rồng (nay là trường THPT Hàm Rồng), sau đó anh thi và trúng tuyển vào học khóa đầu tiên của trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Năm 1984, tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu, anh được ở lại trường làm nhiệm vụ trợ giáo. Qua 3 năm làm việc tại trường Cao đẳng Y Thanh Hóa, anh luôn học hỏi những thầy, cô giáo có kinh nghiệm đồng thời “nuôi” ý chí để được vào học tại trường Đại học Y Hà Nội và nguyện vọng của anh đã được đáp ứng. Năm 1987, anh trở thành sinh viên của trường Đại học Y Hà Nội. Bảy năm là sinh viên, năm nào Mỵ Huy Hoàng cũng được nhận giấy khen công nhận sinh viên xuất sắc của trường, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Với bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, không chỉ là một sinh viên giỏi, anh còn tham gia nhiều hoạt động của nhà trường. Năm 1993, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, anh lại trở về với mái trường Cao đẳng Y Thanh Hóa với cương vị giảng viên chính của trường. Năm 1995, anh được điều về Khoa nội Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được 3 năm, năm 1998, anh tiếp tục trở về trường Đại học Y Hà Nội theo học chương trình cao học. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, anh được bổ nhiệm Phó khoa tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến tháng 6 năm 2006, anh đảm nhận trọng trách Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu. Con đường dẫn tới thành công của Mỵ Huy Hoàng trong học tập và công tác không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái”, có nhiều lúc gặp trắc trở khó khăn, nhưng với bản lĩnh vững vàng, với nghị lực sẵn có, anh đã vượt qua để có được như ngày hôm nay.

Khoa Hồi sức cấp cứu của một bệnh viện hạng I như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là khoa tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch, đe dọa tính mạng. Vì vậy, ban lãnh đạo bệnh viện chú trọng ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong điều trị cấp cứu người bệnh. Đồng thời bổ sung đội ngũ thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức nghề nghiệp để đủ trình độ ứng dụng kỹ thuật mới như: sốc điện phá rung thất trong cấp cứu ngừng tuần hoàn, nhiều bệnh nhân ngừng đập tim đã được cứu sống, sau đó đặt máy tạo nhịp tim tạm thời; sốc điện các rối loạn nhịp tim, nhiều bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp (nhồi máu cơ tim) ngộ độc cấp... bị rối loạn nhịp tim trầm trọng đã được thầy thuốc cấp cứu hiệu quả. Việc đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một kỹ thuật cao chỉ được tiến hành ở các trung tâm tim mạch lớn, song tại khoa Hồi sức cấp cứu đã tiến hành đặt máy cấy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 10 bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, khoa đã triển khai ứng dụng các kỹ thuật như: nội soi phế quản ống soi mềm, thông khí nhân tạo không xâm nhập, lọc máu liên tục... Đặc biệt, kỹ thuật chụp và can thiệp tim mạch là một kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch mới chỉ được tiến hành ở một số ít các cơ sở y tế trong nước, nhiều các bệnh lý tim mạch như thông liên nhĩ, ống động mạch, bệnh mạch vành... Trước đây bệnh viện phải chịu đại phẫu thuật tim mở, với máy tim phổi nhân tạo thời gian nằm viện kéo dài, thì nay bằng can thiệp tim mạch bệnh nhân không phải qua cuộc phẫu thuật mở, không để lại sẹo, thời gian điều trị khoảng 2 - 3 ngày là có thể ra viện. Để làm chủ được các thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và cấp cứu, điều trị người bệnh trước hết đòi hỏi trình độ của đội ngũ thầy thuốc phải chuyên sâu, phải được đào tạo chính quy tại các trường, Mỵ Huy Hoàng đã lập phương án đề xuất với lãnh đạo bệnh viện cử thêm bác sỹ đi đào tạo ở các cơ sở y tế, các bệnh viện lớn trong nước nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để chăm sóc và cấp cứu người bệnh và phương án của anh đã được lãnh đạo bệnh viện chấp nhận. Hiện tại, khoa Hồi sức cấp cứu có 2 bác sỹ đang học cao học, 5 bác sỹ điều trị, 2 thạc sỹ, 1 bác sỹ chuyên khoa I. Mỵ Huy Hoàng là một thạc sỹ, bác sỹ trưởng khoa nhưng anh luôn khiêm tốn trong công việc chuyên môn, sống chân tình cởi mở với đồng nghiệp, anh luôn trao đổi kinh nghiệm và lắng nghe ý kiến đóng góp của bệnh nhân và gia đình người bệnh qua các cuộc gặp gỡ gia đình bệnh nhân... Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện nay từ ban giám đốc đến đội ngũ thầy thuốc đều có chung nhận xét: “Bác sỹ Hoàng là người của công việc”. Được biết, nhiều đêm, anh cùng các bác sỹ trong khoa đã thức trắng cùng người bệnh, theo dõi từng nhịp thở, từng nhịp tim người bệnh, anh đã quen với công việc, quen với sự vất vả mà cái tố chất lâu nay đã có ở trong anh.

Ghi nhận thành tích trong việc cấp cứu và điều trị người bệnh, khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, nhiều cá nhân trong khoa được tặng bằng khen, giấy khen. Riêng bác sỹ, thạc sỹ Mỵ Huy Hoàng được Tỉnh ủy Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Chặng đường còn dài ở phía trước, nhiều người bệnh đang cần những thầy thuốc có đạo đức, tất cả vì bệnh nhân thân yêu, người góp phần xoa dịu nỗi đau đem đến nụ cười cho người bệnh như bác sỹ, thạc sỹ Mỵ Huy Hoàng thật đáng trân trọng. Anh nói: “Không hạnh phúc nào bằng là cứu sống được người bệnh”.

Các tin liên quan

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa