Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 5

    Đã truy cập: 390491

Đoàn Khối tổ chức Diễn đàn “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid -19 cho Đoàn viên, thanh niên” năm 2021.

Nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức về ATTP và phòng chống Covid -19 cho cán bộ, ĐVTN nhất là trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 24/1/2021, tại Hội trường Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, BTV Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Diễn đàn “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid -19 cho Đoàn viên, thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa” năm 2021.

    Tham dự Diễn đàn có đồng chí Hoàng Mạnh Cường - UVBCH Đảng bộ Khối, UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối; lãnh đạo Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; lãnh đạo, báo cáo viên đến từ Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đoàn Khối và gần 200 đại biểu là các đồng chí cán bộ đoàn, các bạn ĐVTN, HSSV Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Đ/c Trịnh Lê Vân - Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm trực tiếp truyền đạt kiến thức về vệ sinh An toàn thực phẩm cho cán bộ, ĐVTN Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

       Tại diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên đã được các đồng chí lãnh đạo, báo cáo viên đến từ Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trực tiếp truyền đạt 02 chuyên đề: Ngộ độc thực phẩm, phương pháp xử lý và khai báo khi xảy ra ngộ độc thực phẩm  chuyên đề Tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên thế giới và Việt Nam, các biện pháp phòng tránh trong tình hình mới.  Đồng thời các bạn đoàn viên còn được hướng dẫn các bước xử trí khi có trường hợp bị ngộ độc thực phẩm xảy ra, được hướng dẫn thực hành đeo khẩu trang đúng cách, quy trình 6 bước rửa tay của Bộ Y tế quy định để góp phần phòng chống dịch covid  -19 trong tình hình hiện nay... Được giao lưu hỏi đáp những tình huống thực tế xảy ra trong cuộc sống về an toàn thực phẩm, phương pháp xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm, các biện pháp phòng tránh dịch covid -19 và nhận những phần quà ý nghĩa.

Đ/c Đỗ Văn Long - Phó Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, TT Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn, thực hành đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách

Giao lưu hỏi đáp và nhận quà tại Diễn đàn

       Cũng trong khuôn khổ nội dung Diễn đàn, Ban Thường vụ Đoàn khối đã tổ chức Ra mắt hoạt động các đội thanh niên xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Hoạt động này nhằm nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa trong đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên khi tham gia giao thông; phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhất là trong dịp trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Ra mắt hoạt động các Đội thanh niên xung kích đảm bảo trật tự An toàn giao thông tại các Cơ quan, Doanh nghiệp, Trường học Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá

       Thông qua Diễn đàn, mỗi bạn ĐVTN sẽ nâng cao nhận thức, hành động và có phương pháp xử trí khi xảy ra ngộ độc thực phẩm, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 cho người thân, bạn bè và ngay cả chính bản thân mình khi có tình huống không may xảy ra trong cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong chương trình công tác đầu năm 2021 của BTV Đoàn Khối và là hoạt động ý nghĩa Mừng Đảng - Mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Nguyễn Thị Mai - VP Đoàn Khối

 

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa