Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 95

    Đã truy cập: 394320

Vai trò của cán bộ, đảng viên trong phòng, chống dịch Covid 19

Hiện nay, trên thế giới tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều quốc gia, trong đó có một số quốc gia chung đường biên giới với Việt Nam; cùng với đó là sự xuất hiện của các biến chủng mới của vi rút đã được ghi nhận tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới trong thời gian gần đây, có khả năng lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn như chủng vi rút được ghi nhận tại Anh và Ấn Độ.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. Để chung tay, góp sức cùng với cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh, mỗi cán bộ, đảng viên cần:

1. Nâng cao ý thức trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên nắm bắt các chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

2. Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế":

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

3. Tuyên truyền, vận động người thân và Nhân dân nơi cư trú nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng; hạn chế tụ tập đông người; bình tĩnh trước tình hình dịch bệnh; không nghe theo cũng như phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin tiêu cực về dịch bệnh COVID-19.

4. Tự giác trong việc phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và mọi người xung quanh. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

5. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh.

6. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

7. Tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ với các cơ quan chức năng nếu trở về từ vùng dịch; thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân; trung thực trong quá trình khai báo y tế.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 1900.90.95 hoặc đường dây nóng của Sở Y tế Thanh Hóa: 0916.803.1150944.943.115 để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn khám bệnh bảo đảm an toàn.

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên một lần nữa được khẳng định. Mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vị trí công tác nào, cần phải nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ mình, bảo vệ người thân và có trách nhiệm với cộng đồng./.

                                       Nguyễn Thị Lan - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa