Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 15

    Đã truy cập: 391892

Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Bám sát Kế hoạch số 02-KH/BTC, ngày 21/10/2021 của Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, phát động Cuộc thi trong toàn Khối, yêu cầu các cấp ủy đảng, các đoàn thể trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi; gắn Banner quảng bá Cuộc thi và địa chỉ Cuộc thi lên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các đoàn thể; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tích cực triển khai, hưởng ứng và đạt kết quả cao trong Cuộc thi; đồng thời phê bình, nhắc nhở các tập thể, cá nhân chưa tham gia tốt Cuộc thi.

       Ngay sau khi Cuộc thi được phát động, Ban Thường vụ (Ban Chỉ đạo) Cuộc thi Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các đoàn thể trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ôn lại truyền thống, khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đã phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước. Thông qua Cuộc thi làm nổi bật những thành tựu của tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 75 năm thực hiện lời dạy của Bác.

       Sau 3 tháng phát động Cuộc thi (từ ngày 01/11/2021 đến 12/02/2022), Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của 84.974 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên dự thi với 489.060 lượt thi, có 11.015 người trả lời đúng. Cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, sâu rộng, ý nghĩa, góp phần cùng với cả tỉnh lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947 - 20/02/2022).

       Toàn Đảng bộ có 121/131 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tham gia Cuộc thi. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có số lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động dự thi đông và tích cực tham gia trong suốt 06 tuần thi, tiêu biểu, như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa, Viễn thông Thanh Hóa, Trường Đại học Hồng Đức…

Một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có cán bộ, đảng viên đạt giải các tuần, như: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Công ty Xăng dầu Thanh Hóa; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Sở Y tế.

       Tập thể Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là 1 trong 8 tập thể được Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh trao thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi.

       Căn cứ vào kết quả triển khai, tham gia Cuộc thi, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Ban Chỉ đạo Cuộc thi) xét chọn và tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 07 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai và tham gia Cuộc thi, trong đó: 01 Giải Nhất: Đồng chí Trịnh Hà Hoàng Linh - Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư (tuần 3). 03 Giải Nhì: Đồng chí Đỗ Đình Tú - Đảng bộ Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (tuần 1); đồng chí Lê Huy Phúc - Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (tuần 4) và đồng chí Tống Đức Sơn - Đảng bộ Ủy ban nhân dân tỉnh (tuần 5). 02 Giải Ba: Đồng chí Nguyễn Thị Tình - Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông (tuần 2) và đồng chí Nguyễn Ngọc Tú - Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư (tuần 6). Giải Khuyến khích: Đồng chí  Trương Việt Dũng - Đảng bộ Sở Y tế (tuần 2).

       Mặc dù Cuộc thi đã được triển khai nghiêm túc, song vẫn còn 10/131 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tham gia Cuộc thi; số lượng cán bộ, đảng viên tham gia dự thi trong các tuần chưa đầy đủ, chưa đều; điểm trung bình thi các tuần của nhiều đơn vị còn thấp so với điểm tối đa; một số cấp ủy cơ sở thực hiện công tác tổng hợp báo cáo kết quả Cuộc thi lên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối còn chậm, chưa thường xuyên; chưa gắn Banner quảng bá Cuộc thi lên Trang Website của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

         Đây là Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trên mạng Internet, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Người dự thi sử dụng Internet, mạng xã hội trao đổi, thảo luận trong quá trình thi để có kết quả tốt nhất; đồng thời đây cũng là dịp để ôn lại những kiến thức bổ ích về lịch sử 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/1947- 20/02/2022), thông qua Cuộc thi tiếp tục khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên trong Đảng bộ, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, hướng trọng tâm vào phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu.

                                                                                                                                               Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUK

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa