Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 103

    Đã truy cập: 391771

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hoá với công tác nghiên cứu khoa học

Trong nhiều năm qua, Chi đoàn Thanh niên Cộng sản HCM Sở Thông tin và truyền thông (Chi đoàn Sở TTTT) luôn xung kích trong tiếp cận và tích cực tham gia nghiên cứu các đề tài, dự án khoa học và công nghệ của đơn vị mình chủ trì cũng như phối hợp thực hiện.

Trong nhiều năm qua, Chi đoàn Thanh niên Cộng sản HCM Sở Thông tin và truyền thông (Chi đoàn Sở TTTT) luôn xung kích trong tiếp cận và tích cực tham gia nghiên cứu các đề tài, dự án khoa học và công nghệ của đơn vị mình chủ trì cũng như phối hợp thực hiện.

Chi đoàn Sở TTTT hiện có 34 đoàn viên, trong đó 7 đồng chí có trình độ trên đại học đạt tỷ lệ 20,58%, và 25 đồng chí có trình độ đại học đạt tỉ lệ: 73,5%, 2 đồng chí có trình độ cao đẳng, trung cấp đạt tỷ lệ 5,8%. Đoàn viên chi đoàn đã phát huy tốt vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành Thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh; Mặc dù công việc chuyên môn rất nặng nề tuy nhiên các đoàn viên trong Chi đoàn vẫn nhiệt tình xung kích tham gia vào việc nghiên cứu thực hiện các nhiệm vụ khoa học được Sở Khoa học Công nghệ và UBND tỉnh phê duyệt hàng năm, đóng góp lớn trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 30a/NQ-CP ngày 15/10/2016 của Chính phủ và Kế hoạch 22/KH-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2016 về việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2016-2020, góp phần thực hiện lộ trình xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh.

Trong những năm qua, rất nhiều đoàn viên Chi đoàn Sở TTTT là thành viên các Ban Chủ nhiệm đề tài khoa học công nghệ, đề tài khoa học xã hội và nhân văn, thực hiện các nội dung yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ cao, góp phần phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trọng sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu có thể nói đến các đề tài khoa học đã được thực hiện và bảo vệ thành công trước hội đồng khoa học cấp tỉnh như đề tài "Nghiên cứu, sưu tầm, xây dựng font chữ và số hoá chữ Thái cổ Thanh Hoá" do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền Thanh Hoá chủ trì, đề tài "Giải pháp bảo mật tích hợp đa tầng đảm bảo an ninh mạng và an toàn dữ liệu cho các cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hoá" do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì. Năm 2016, đã có 04 đoàn viên tham gia vào Ban chủ nhiệm của hai đề tài khoa học cấp tỉnh là "Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu đồng bộ và phần mềm trực tuyến phục vụ công tác quản lý nhà nước về Thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hoá","Nghiên cứu giải pháp công nghệ đồng bộ nâng cao tính bảo mật và an toàn thông tin của Báo Thanh Hoá" đã được phê duyệt và triển khai bước một. Trong năm 2017, có 06 đoàn viên tham gia thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ (GIS) xây dựng Cơ sở dữ liệu và công cụ hỗ trợ công tác diễn tập khu vực phòng thủ và ngăn chặn các tình huống lợi dụng mạng viễn thông”.

alt

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn (bên trái)

và đ/c Nguyễn Văn Hùng- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao tặng thưởng

cho đại diện Nhóm tác giả công trình “Phần mềm trực tuyến quản lý thông tin hồ sơ về Người có công”

Ngoài ra đoàn viên thanh niên Sở TTTT cũng đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức khoa học kỹ thuật; công nghệ thông tin thông qua việc tích cực thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, phong trào "Sáng tạo trẻ", phát huy sáng kiến, cải tiến và áp dụng giải pháp khoa học công nghệ và ứng dụng công nghệ mới vào thực tiễn. Trong những năm qua đã có nhiều sáng kiến, cải tiến của đoàn viên thanh niên được triển khai vào thực tiễn tiêu biểu như sáng kiến "Máy in dùng chung cho mạng nội bộ cơ quan", "Ứng dụng thuật toán trong exel phục vụ cho việc lập dự toán chi phí xây dựng phần mềm" ....

alt

Tổ xây dựng giải pháp "Phần mềm quản lý cán bộ công chức"

đoạt giải khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hoá lần thứ IX (2014-2015).

Đặc biệt có nhiều sáng kiến của đoàn viên tham gia vào "Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thanh Hoá năm 2015" do Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Thanh Hoá tổ chức, Với giải pháp "Phần mềm quản lý cán bộ công chức" đoạt giải khuyến khích đang được áp dụng tại UBND huyện Thọ Xuân, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông ... ; Giải pháp "Phần mềm quản lý hồ sơ trực tuyến về Người có công" đoạt giải Nhất, đang được áp dụng tại Sở Lạo động Thương binh và Xã hội, phòng LĐTBXH các huyện, thị, thành tỉnh Thanh Hoá. Cũng năm 2015, có 03 đoàn viên được BCH Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và vinh danh tại Festival "Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2015". Năm 2016 vừa qua, 03 đoàn viên Chi đoàn Sở TTTT đã có sản phẩm đoạt giải nhất nội dung Sản phẩm ý tưởng sáng tạo trong Hội thi Ứng dụng CNTT trong khối cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hoá do Sở Thông tin và truyền thông cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

alt

Đ/c Trần Duy Bình - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

trao Giải nhất của nội dung sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cho đại diện tổ xây dựng sản phẩm

Luôn xung kích và nhiệt huyết nhưng đoàn viên thanh niên cũng gặp không ít khó khăn khi khi tham gia nghiên cứu khoa học bởi thực tế hoạt động nghiên cứu khoa học vốn đa dạng, phức tạp cùng với khối lượng công việc chuyên môn lớn, áp lực cao, tuy vậy các đồng chí đoàn viên tham gia đề tài đã không ngừng nỗ lực, cố gắng; phát huy sức trẻ, niềm đam mê nghiên cứu khoa học để hoàn thành các đề tài khoa học đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra.

Để phát huy tính xung kích của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở TTTT nói riêng và các Đoàn bạn nói chung, thúc đẩy phong trào nghiên cứu thực hiện các nhiệm vụ khoa học mới các Sở, ban ngành cần tiếp tục tạo môi trường và động lực cho tuổi trẻ của đơn vị, để họ có thể cống hiến nhiều nhất sức lực và trí tuệ của mình cho nghiên cứu khoa học, cho cộng đồng. Cần có nhiều hình thức ghi nhận, tuyên dương những cá nhân, tập thể điển hình xuất sắc trong việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả một cách kịp thời để động viên, khích lệ sự sáng tạo, năng động cống hiến hơn nữa của đoàn viên, thanh niên. Mặt khác các đoàn viên thanh niên trong Sở cũng như trong Đoàn khối CCQ tỉnh cần tự tin đề xuất những ý tưởng của mình và đăng ký với Sở Khoa học và Công nghệ để làm chủ nhiệm các công trình nghiên cứu khoa học phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.


Cầm Vương - Uỷ viên BCH Chỉ đoàn Sở TTTT


Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa