Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 178

    Đã truy cập: 384022

“Vai trò của cán bộ, đoàn viên, thanh niên khối Y tế trong phong trào thi đua của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh”

Các cơ sở đoàn Khối Y tế trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hiện có 13 đơn vị với 2850 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt, chiếm 22% tổng số đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối (Bao gồm: Đoàn sở Y tế; Đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh; Đoàn Bệnh viện Nhi; Đoàn Bệnh viện 71 Trung ương; Đoàn Bệnh viện Ung bướu; Đoàn Bệnh viện Phụ sản; Đoàn Bệnh viện Tâm Thần; Đoàn Bệnh viện Phổi; Đoàn Bệnh viện đa khoa Hợp Lực; Đoàn Bệnh viện Y dược cổ truyền; Đoàn Công ty thiết bị vật tư y tế; Đoàn công ty Dược vật tư y tế; Chi đoàn Bệnh viện Medlatec)

       Với lực lượng đông, được đào tạo cơ bản, có công việc ổn định tại cơ quan Sở Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện Trung ương đóng tại địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh liên quan đến ngành y tế. Trong những năm qua dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp toàn diện của các Cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị, sự năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo, đam mê của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh niên của các cơ sở đoàn Khối Y tế đã đạt được những kết quả, thành tích toàn diện trên các mặt công tác, trở thành lực lượng nòng cốt và là điểm sáng trong các phong trào thi đua của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa (Đoàn Khối).

       * Trực tiếp tham gia các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, các hoạt động an sinh xã hội cho nhân dân tại các huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh

       Có thể nói hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí là hoạt động tình nguyện có tính đặc trưng và là thế mạnh của Đoàn Khối. Sở dĩ nói đây là hoạt động có tính đặc trưng và là thế mạnh của Đoàn Khối vì Đoàn Khối có lực lượng y, bác sĩ trẻ được đào tạo cơ bản, với niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ đang công tác tại 11 bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương đóng tại địa phương. Hằng năm trong chương trình công tác, trên cơ sở đăng ký của các đơn vị, Ban Thường vụ đã lên kế hoạch và chọn cử mỗi đơn vị trực tiếp tổ chức và tham gia 01 chương trình hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, các hoạt động an sinh xã hội cho nhân dân tại các huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch của Ban Thường vụ Đoàn Khối. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các đơn vị khối y tế đã tham gia và tổ chức được 32 chương trình hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, cho nhân dân tại 9/11 huyện miền núi khó khăn. Đã tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 8500 lượt người dân, tổng giá trị hoạt động 960 triệu đồng. Hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí của tuổi trẻ Đoàn Khối đã để lại nhiều ý nghĩa thiết thực, được Cấp ủy, và bà con nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Góp phần hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sàng lọc sớm bệnh tật và giảm áp lực cho các bệnh viện.

( Ra mắt hoạt động “Đội thầy thuốc trẻ xung kích Đoàn Khối”)

       * Tích cực tham gia và chiếm tỷ lệ cao trong phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối

       Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ Đoàn Khối được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đánh giá, ghi nhận là điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ toàn đoàn đã vận động được trên 15 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, hiến được 13.160 đơn vị máu. Trong số đó đoàn viên, thanh niên khối y tế tham gia và chiếm tỷ lệ từ 65 đến 70% tổng số đơn vị máu hiến được. Các hoạt động hiến máu nhân đạo do ngành y tế và các cấp bộ đoàn phát động như “Giọt hồng Bluse trắng”, “Lễ hội Xuân hồng”, “Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt”, “Ngân hàng máu sống”... luôn được cán bộ, ĐVTN khối y tế tích cực hưởng ứng tham gia. Nhiều đồng chí sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào khi bệnh nhân cần máu. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hoạt động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối được ghi nhận là một nghĩa cử cao đẹp.

(Đoàn viên tham gia chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19”)

       * Có đóng góp không nhỏ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa và cả nước

       Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, khó lường đến nay, cùng với nhân dân và tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Đoàn Khối Thanh Hóa đã tích cực tham gia và góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống dịch dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân về sự nguy hiểm, sự lây lan và cách phòng tránh dịch bệnh được các cấp bộ đoàn toàn Khối đồng loạt triển khai. Các hoạt động trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, tặng quần áo bảo hộ, hỗ trợ các khu cách ly, hỗ trợ bệnh nhân Covid, tặng các nhu yếu phẩm cho các cơ sở y tế, cho bà con nhân dân Miền Nam, hỗ trợ quỹ vac xin phòng chống dịch Covid-19, hưởng ứng tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”... được các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối đồng loạt, tích cực hưởng ứng tham gia, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Toàn đoàn đã tổ chức được 70 hoạt động lớn nhỏ, vận động ủng hộ được 25 tấn nhu yếu phẩm các loại, tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Với đoàn viên, thanh niên trực tiếp công tác trong các bệnh viện, cơ sở y tế bên cạnh việc trực tiếp hướng dẫn, tham gia sàng lọc, xét nghiệm, cứu, chữa cho người dân, cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các bác sĩ trẻ khối bệnh viện còn tham gia tổ tư vấn sức khỏe mùa dịch do Ban Thường vụ Đoàn Khối đã cho thành lập nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên và người nhà đoàn viên khi cần tư vấn, hỏi đáp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Đặc biệt một trong những đóng góp cần được ghi nhận tri ân đội ngũ cán bộ đoàn viên là y, bác sỹ các cơ sở đoàn khối Y tế đã xung phong lên đường trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và Thành phố Hà Nội. Tính đến 21/2/2022, trong tổng số hơn 300 y, bác sĩ của tỉnh Thanh Hóa xung phong lên đường trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và Thành phố Hà Nội, trong đó có 229 chiếm 76% y, bác sĩ trẻ là cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đến từ 11 bệnh viện trực thuộc Đoàn Khối, gồm Đoàn Bệnh viện 71 Trung ương 72 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Nhi 58 đồng chí; Đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh 39 đồng chí; Đoàn Bệnh viện đa khoa Hợp Lực 17 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Phụ sản 10 đồng chí; Đoàn bệnh viên Da liễu 09 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Nội tiết 08 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Y dược cổ truyền 05 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Tâm Thần 04 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Ung bướu 04 đồng chí; Đoàn Bệnh viện Mắt 03 đồng chí. Để ghi nhận, tri ân những đóng góp của các đồng chí Ban Thường vụ Đoàn Khối đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen “vì có thành tích xuất sắc tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, giai đoạn 2021 - 2022”.

( Đoàn viên Bệnh viện Hợp lực xung phong đi chống dịch tại các tỉnh phía Nam)

(Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà- Phó Bí thư Đảng ủy Khối và đồng chí Hoàng Mạnh Cường- UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối trao quà cho con của cán bộ y tế trực tiếp đi chống dịch nhân dịp Tết trung thu)

(BTV Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho cán bộ y tế Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh)

       Bên cạnh những đóng góp nổi bật ba phong trào, hoạt động kể trên, các cơ sở đoàn khối y tế còn có nhiều đóng góp không nhỏ vào các hoạt động, phong trào thi đua của tuổi trẻ Đoàn Khối như hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh...Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 các cơ sở đoàn khối y tế đều được Ban Thường vụ Đoàn Khối xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc tiêu biểu nhiệm vụ năm, nhiều lượt tập thể và cá nhân được các cấp bộ đoàn khen thưởng.

       Có thể khẳng định những đóng góp công sức, trí tuệ của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn khối y tế đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của tuổi trẻ Đoàn Khối, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh. Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022) , xin kính chúc các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đang công tác trong ngành y tế cùng gia đình lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Mong các đồng chí tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng danh hiệu “Lương y như Từ Mẫu”.

                                                                                                                                                                        Hoàng Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Khối

Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa