Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 65

    Đã truy cập: 383909

Hai nữ sinh trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa trả lại gần 14 triệu đồng nhặt được

Nhặt được một chiếc ví, trong đó có số tiền gần 14 triệu đồng và lại không có giấy tờ tùy thân của người chủ, hai nữ học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa đã có hành động đẹp khi trả lại tài sản cho người đã đánh mất.

Nhặt được một chiếc ví, trong đó có số tiền gần 14 triệu đồng và lại không có giấy tờ tùy thân của người chủ, hai nữ học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa đã có hành động đẹp khi trả lại tài sản cho người đã đánh mất.

Trước đó, vào khoảng 18h, ngày 21-12, em Lương Thị Huyền và Lê Huyền My, học sinh lớp sinh 10E, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa nhặt được một chiếc ví trên đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Mở ví, 2 em thấy có số tiền gần 14 triệu đồng. Không tham của rơi, hai em đã đem chiếc ví về báo cáo với các thầy cô giáo nhà trường. Sau khi tiếp nhận ví tiền, các thầy, cô giáo trong trường đã mở ví ra đếm số tiền thì có 13.838.000 đồng. Ngoài ra, trong ví không có giấy tờ tùy thân của người làm rơi, mà chỉ có một phiếu mua hàng ghi số điện thoại. Nhà trường thống nhất báo tin cho Công an phường Đông Sơn và tìm cách liên hệ theo số điện thoại trên phiếu mua hàng để tìm chủ nhân chiếc ví. Công an phường Đông Sơn đã làm thủ tục xác minh người bị rơi tiền để tiến hành trao trả lạo cho người làm rơi tiền. Chủ nhân chiếc ví cùng số tiền gần 14 triệu đồng nói trên là anh Lê Văn Thức, (20 tuổi), trú tại xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc. Anh Thức cho biết, mình cùng bạn gái là chị Phạm Thị Linh (20 tuổi, trú tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) đi mua hàng cho khách vào chiều tối ngày 21-12 thì bị rơi mất ví cùng số tiền bên trong. Đây là số tiền của khách hàng gửi đi mua đồ. Khi về đến nhà, anh Thức, chị Linh mới biết đã làm rơi ví tiền. Ngày 22-12, anh Thức, chị Linh đã tới trụ sở Công an phường Đông Sơn làm thủ tục xác minh để nhận lại ví tiền. Trước sự chứng kiến của đại diện Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, Công an phường Đông Sơn đã bàn giao chiếc ví cùng số tiền cho anh Thức. Anh Thức và chị Linh đã gửi lời cảm ơn tấm lòng, hành động đẹp của hai bạn Lương Thị Huyền và Lê Huyền My. Được biết, ngay đầu tuần này, Ban giám hiệu Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức biểu dương hai em học sinh Lương Thị Huyền và Lê Huyền My dưới cờ để các học sinh khác học tập, làm theo.

baothanhhoa.vn

 



Bản quyền sử dụng © Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Bí thư - Trưởng ban Biên tập.

Địa chỉ: 35 Hà Văn Mao - Phường Ba Đình - Thành phố Thanh Hóa - Điện thoại: 02373.720.557 - Email: dkcqdnthanhhoa@gmail.com

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa